วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Barcode Scanner Hardware

สวัสดีค่ะ  วันนี้ หนูเล็ก จะนำเสนอบทความเรื่อง เครื่องอ่าน บาร์โค้ด กัน นะคะ หลังจากที่เคยนำเสนอ เครื่องพิมพ์ บาร์โค้ด ไปแล้ว วันนี้ เรามาดูกันว่า เครื่องอ่าน บาร์โค้ด (Barcode Scanner) คืออะไร และมีกันกี่แบบ นะคะ 



       Barcode Scanner หรือ เครื่องอ่านบาร์โค้ด เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการอ่านบาร์โค้ดเพื่อเก็บบันทึกข้อมูลไว้ในคอมพิวเตอร์โดยตรงไม่ต้องกดปุ่มที่แท่นพิมพ์ ทำให้มีความสะดวก รวดเร็วในการทำงานรวมถึงอ่านข้อมูลได้อย่างถูกต้องแม่นยำ เชื่อถือได้  และปัจจุบันมีกระประยุกต์การใช้งานบาร์โค้ดเข้ากับการใช้งานของ Mobile Computer ซึ่งสามารถพกพาได้สะดวก เพื่อทำการจัดเก็บแสดงผล ตรวจสอบ และประมวลในด้านอื่นๆ ได้ด้วย 


เครื่องอ่านบาร์โค้ด (Barcode Scanner) จะแบ่งออกเป็น 4 แบบ

-          1. เครื่องอ่านแบบมีสาย  เครื่องอ่านประเภทนี้จะเหมาะกับการใช้งานที่จำกัดพื้นที่การใช้งาน โดยถูกจำกัดด้วยระยะความยาวของสายเชื่อมต่อ  จึงทำให้เหมาะกับการใช้งานหน้าจุดชำระสินค้า-ค่าบริการ ฯลฯ

-         2.  เครื่องอ่านแบบไร้สาย เครื่องอ่านประเภทนี้เป็นเครื่องอ่านที่สามารถมีระยะการใช้งานในการอ่านได้ไกลถึง  15 – 30 เมตร จะเหมาะกับการใช้งานในคลังสินค้าที่มีสินค้าขนาดใหญ่ ยากที่จะขนย้าย โดยใช้สัญญาณ Wireless

-          3. เครื่องอ่านแบบติดผนังหรือตั้งโต๊ะ เป็นเครื่องอ่านที่เหมาะกับการใช้งานประเภทการชำระสินค้าหน้าเคาน์เตอร์บริการ หรือการตั้งไว้ ณ จุดต่างๆ เพื่อให้เช็คบัตรสมาชิก ฯลฯ

-          4. เครื่องอ่านแบบพกพา (Mobile Computer) เป็นเครื่องอ่านบาร์โค้ดที่เสมือนคอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่อง สามารถเขียนโปรแกรมการใช้งานต่างๆเพื่อรองรับตามลักษณะการทำงานได้อย่างหลากหลาย การทำงานของเครื่องเหมาะกับการใช้งานโดยไม่จำกัดระยะการใช้งานเนื่องจากสามารถใช้งานผ่านสัญญาณ WLAN และสามารถเก็บข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เครื่องอ่านประเภทนี้จึงได้รับความนิยมอย่างมาก
d   
        ทีนี้ คงทราบกันแล้วใช่ไหมค่ะว่า เครื่องอ่าน บาร์โค้ด มีประเภทอะไรบ้าง และคงเป็นประโยชน์ สำหรับใคร หลาย ๆ คนที่กำลังเลือกซื้ออุปกรณ์ เครื่องอ่าน บาร์โค้ด (Barcode Scanner) กันนะคะ 


*** บริษัทควาร์ค ซิสเต็ม จำกัด จัดจำหน่าย ระบบบาร์โค้ด เครื่องพิมพ์ บาร์โค้ด เครื่องอ่าน บาร์โค้ด และเครื่องพิมพ์ บัตรพลาสติก ID Card Printer, HD Card Printer,Barcode Sticker

2 ความคิดเห็น:

  1. สอบถามเกี่ยวกับ เครื่องอ่านบาร์โค้ด หน่อยค่ะ ถ้าเกิดว่า เราต้องการเครื่องอ่าน บาร์โค้ด ไว้ใช้ ในร้านขายปลีก ทั่ว ๆ ไป ต้องใช้รุ่นไหน ยี่ห้อ ไหนดีค่ะ รบกวนช่วยแนะเ ครื่องอ่าน บาร์โค้ด ที่ราคาไม่แพงเกินไป ให้หน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  2. ถ้าอยากได้เครื่องอ่านบาร์โค้ด ให้ติดต่อหรือดูข้อมูลได้ที่ www.mechashop.net หรือโทร 087-0227715

    ตอบลบ