วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Barcode Printer (เครื่องพิมพ์ บาร์โค้ด)


สวัสดีค่ะ  วันนี้ เรามาลงลึกอย่างละเอียด กับอุปกรณ์ เครื่องพิมพ์ บาร์โค้ด กันนะคะ ใครที่เคยได้ยินมาบ้าง กับคำว่า Barocde Printer หรือ เครื่องพิมพ์ บาร์โค้ด  แต่ยัง งง  ๆ  อยู่ นึกภาพไม่ออก วันนี้ เรามาไขข้อสงสัยกับบทความนี้ไปพร้อม ๆ กันค่ะ




Barcode Printer หรือ เครื่องพิมพ์ บาร์โค้ด   โดยทั่วไปหน่วยงานต่างๆ จะใช้พิมพ์รายละเอียดสินค้า หรือพิมพ์รหัสบาร์โค้ด ใส่สติ๊กกอร์  เพื่อสร้างความสะดวกต่อการเก็บข้อมูล สำหรับเครื่องพิมพ์ บาร์โค้ด จะแบ่งการพิมพ์ออกเป็น 2 แบบ

-Thermal Transfer (TT)   คือการพิมพ์ที่ต้องอาศัยริบบอน (Ribbon) เป็นตัวกลางระหว่าง หัวพิมพ์ และสติ๊กเกอร์
ข้อดี : สามารถเลือกใช้กระดาษได้หลากหลาย และไม่ต้องใช้ความร้อนมากในการพิมพ์
ข้อเสีย : ต้องเลือกกระดาษ และ Ribbon ให้ตรงกันเพื่อคุณภาพของการพิมพ์

-Direct Thermal (DT)  คือการพิมพ์สติ๊กเกอร์ โดยการใช้กระดาษชนิดพิเศษ ที่มีสารเคมีเคลือบอยู่ ซึ่งเมื่อได้รับความร้อนจากหัวพิมพ์ (Print head) ตามข้อมูลที่ถูกส่งออกมาก็จะเกิดเป็นข้อความหรือสัญลักษณ์ขึ้น ไม่จำเป็นต้องใช้ผ้าหมึก (Ribbon)
ข้อดี : ไม่จำเป็นต้องเลือกริบบอนกับสติ๊กเกอร์ให้ตรงกัน
ข้อเสีย : เลือกใช้ได้เฉพาะกระดาษประเภท Direct เท่านั้น 

Datamax-O’Neil เครื่องพิมพ์แบรนด์อเมริกา ออกแบบมาหลากหลายรุ่นหลากหลายขนาด เพื่อรองรับลักษณะการใช้งานอย่างเหมาะสม มีทั้งหมด 4 ขนาด

Datamax-O’Neil รุ่น E-Class

E-Class  Mark III Desktop  Printers เครื่องพิมพ์ขนาดเล็ก ที่สามารถรองรับคุณภาพงานพิมพ์ได้เทียบเท่าเครื่องพิมพ์รุ่นใหญ่  ความละเอียดการพิมพ์ 203,300 dpi เหมาะกับธุรกิจและอุตสาหกรรมที่หลากหลาย มาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษที่โดดเด่น ที่ให้คุณมากกว่าเครื่องพิมพ์ Desktop ทั่วไป

Datamax O’Neil รุ่น M-Class Compact Industrial Printers
M-Class Mark II เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่มีความคงทนและแม่นยำสูง เหมาะสำหรับงานพิมพ์ทุกรูปแบบ ขนาดกระทัดรัดทำให้ประหยัดพื้นที่การใช้งาน รูปแบบโครงสร้างแบบ Modular Design ทำให้ง่ายต่อการบำรุงรักษา และการถอดเปลี่ยนอุปกรณ์เสริมต่างๆ Datamax O’Neil M-Class Printer เหมาะสำหรับหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น สถานพยาบาล อุตสาหกรรมการผลิต ร้านค้าปลีก ฯลฯ
Datamax O’Neil M Class  Printer
 - ง่ายต่อการบำรุงรักษา
 - ง่ายต่อการใช้งาน ด้วยจอ LCD แสดงสถานะของเครื่อง และการตั้งค่าการทำงานต่างๆ
- อุปกรณ์เสริมครบครันทางด้านการต่อพ่วง Network
 - สามารถพิมพ์ผ่าน UHF และ HF RFID

Datamax O’Neil รุ่น I-Class  Industrial Barcode printers
เครื่องพิมพ์รุ่น Datamax O’Neil รุ่น I-Class ได้รับการออกแบบเพื่อรองรับงานพิมพ์ในระดับโรงงานอุตสาหกรรม ใช้งานง่ายด้วยหน้าจอแสดงผล LCD ที่ตั้งค่าการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว รุ่น Datamax O’Neil รุ่น I-Class เครื่องพิมพ์นี้ผลิตอย่างพิถีพิถันด้วยโครงสร้างเหล็กเพื่อคุณภาพและความทนทานในใช้งาน  ด้วยคุณสมบัติและประสิทธิภาพของเครื่องพิมพ์ Datamax O’Neil  รุ่น I-Class เป็นทางเลือกที่คุณต้องการสำหรับงานพิมพ์ขนาด 4” ในระดับอุตสาหกรรม
คุณสมบัติหลักที่โดดเด่นของเครื่องพิมพ์ Datamax O’Neil รุ่น I-Class
·         สามารถพิมพ์สติกเกอร์ได้เร็ว - ด้วยคุณสมบัติของ 32 bit processor และ RAM 8 MB ทำให้เครื่องพิมพ์ I-Class  สามารถพิมพ์สติกเกอร์ได้เร็วสูงสุดถึง 12 นิ้วต่อวินาที ซึ่งเป็นความเร็วสูงสุดของเครื่องพิมพ์ในขนาดเดียวกัน
·          คุณสมบัติที่เป็นสากล - จอแสดงผล LCD สามารถเลือกภาษาได้ทั้งอังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมันและสเปน และสามารถพิมพ์ภาษาต่างๆ ได้มากกว่า 40 ภาษารวมทั้งภาษาไทย
·          ใช้งานง่าย  มีตัวเก็บ Ribbon ที่ออกแบบพิเศษ ทำให้สามารถใส่และถอด Ribbon ได้ง่ายและรวดเร็ว
·          คุณสมบัติเด่นที่ถูกบรรจุไว้ - เครื่องพิมพ์รุ่น I-Class ได้ถูกสร้างขึ้นด้วยคุณสมบัติเด่นที่เป็นมาตรฐาน ซึ่งปกติจะเป็นอุปกรณ์เสริม ที่มีราคาแพงของเครื่องพิมพ์ยี่ห้ออื่น

Datamax O’Neil รุ่น H-Class High-Performance Industrial Printers

Datamax-O'Neil H-class เป็น เครื่องพิมพ์ Barcode ที่มีความทนทาน ประสิทธิภาพ และความสามารถสูงสุดเหมาะสำหรับองค์กรและโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ต้องการงานพิมพ์ปริมาณมาก ความละเอียดและคุณภาพในการพิมพ์สูง คุณสมบัติเด่นของเครื่อง Datamax-O'Neil H-class
-       การเชื่อมต่อ : H-Class มาพร้อมกับการเชื่อมต่อแบบ Ethernet Parallel Serial USB(host&client) และ SDIO Slot
-       ความทนทาน : การออกแบบโดยใช้ระบบเกียร์ และวัสดุแบบ Die-cast aluminium frame ทำให้ทนทาน ทนต่อสภาพแวดล้อมในโรงงานอุตสาหกรรม
-       ความละเอียด : มีความละเอียดในการพิมพ์ให้เลือกตั้งแต่ 200, 300, 400 และ 600 DPI
-       เมนูภาษาหลากหลาย : เมนูภาษาให้เลือกหลายภาษา ได้แก่ อังกฤษ สเปน เยอรมัน อิตาลี และ ฝรั่งเศส
-       ติดตั้งอุปกรณ์เสริมง่าย : สามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้ง่าย เช่น Cutler Peel & Present Sensors และ Thermal Transfer
-       รองรับ Media หลายแบบ: ใช้ได้กับ Ribbon แบบ Coated side in และ Coated side out โดยไม่ต้องมีการปรับค่าใหม่
-       หัวพิมพ์อัจฉริยะ : สามารถตรวจสอบประสิทธิภาพและประวัติการใช้งานของหัวพิมพ์ได้
-       Software : ความสามารถของ Software เช่น Time stamp แบตเตอรี่สำหรับ วัน เวลา รองรับ DPL MCL และ 123 print นอกจากนี้ยังมี Emulation สำหรับภาษา PL-Z และ PL-I ทำให้สามารถใช้แทนเครื่องยี่ห้อ Zebra และ Intermec ได้ทันที
s
         เป็นยังไง กัน บ้างค่ะ กับบทความ Barcode Printer อย่าเพิ่ง เบื่อกันนะคะ ที่ลงรายละเอียด ยาวเป็น สองหน้ากระดาษ แบบนี้ ผู้เขียน ก็แค่หวังดี อยากให้เข้าใจเกี่ยวกับ เครื่องพิมพ์ บาร์โค้ด  กันอย่าง กระจ่างแจ้ง ค่ะ 


*** บริษัทควาร์ค ซิสเต็ม จำกัด จัดจำหน่าย ระบบบาร์โค้ด เครื่องพิมพ์ บาร์โค้ด เครื่องอ่าน บาร์โค้ด และเครื่องพิมพ์ บัตรพลาสติก ID Card Printer, HD Card Printer,Barcode Sticker 


1 ความคิดเห็น:

  1. บริษัทควาร์คซิสเต็ม จำกัด จำหน่ายอุปกรณ์บาร์โค้ด เครื่องอ่านบาร์โค้ด เครื่องพิมพ์สติ๊กเกอร์ สติ๊กเกอร์ ริบบอน อะไหล่อุปกรณ์ต่างๆ รับพิมพ์สติ๊กเกอร์สำเร็จรูป และให้บริการหลังการขายครบวงจร

    ตอบลบ